Hỏi đáp – Cập nhật CCCD gắn chip cho người Việt Nam ở nước ngoài

Hỏi đáp – Cập nhật CCCD gắn chip cho người Việt Nam đang ở nước ngoài

Câu hỏi:Các anh chị làm tại các Công ty chứng khoán cho mình hỏi ! Mình có Tài khoản lúc trước đăng ký bằng chứng minh nhân dân ! Hiện tại nhà nước yêu cầu cập nhật Căn cước công dân, nhưng hiện tại mình không ở Việt Nam và cũng chưa có Căn cước ! Nên bây giờ phải làm sao a ! Mình có được uỷ quyền sang nhượng toàn bộ Tài khoản cho người thân được không ạ ! Hay chỉ có cách là bán trước 1/10 a ! Mình cảm ơn“.

Trả lời:

+ Tài khoản Chứng khoán ở Việt Nam theo yêu cầu từ phía Cơ quan quản lý nhà nước đều phải cập nhật sang Căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc Căn cước (CC) gắn chip trước 01/10/2024. Tất cả các CMND cũ 9 số chưa gắn chip đều không đạt yêu cầu và sẽ bị tạm khóa toàn bộ Giao dịch cho đến khi hoàn thành việc cập nhật lại thông tin. Nên trường hợp Chứng minh nhân dân (CMND) 9 số của bạn chắc chắn phải đổi nếu muốn tiếp tục giao dịch.

Xem thêm: Mẫu Căn cước gắn chip mới nhất có hiệu lực từ 01/07/2024.
Xem thêm: Quy định về đổi sang CCCD / CC gắn chip trước 01/10/2024 – Video Youtube.

Trong ảnh: Câu hỏi của một bán trên Group Facebook – Cập nhật CCCD gắn chip khi là người Việt Nam đang ở nước ngoài (Link gốc ảnh)

+ Ủy quyền sang nhượng toàn bộ Tài khoản cho người thân: ở Việt Nam hiện nay để ủy quyền cho nhau Tài khoản Chứng khoán thì phải ra Văn phòng Công chứng tại Việt nam để thực hiện. Mà bạn đang ở nước ngoài nên chắc chắn việc này không thể thực hiện được, mà nếu ở Việt Nam rồi thì ra làm lại Căn cước gắn chip mới là xong rồi, đâu cần phải đi ủy quyền cho mất công tốn kém hơn.

+ Hay mình chỉ có cách là bán trước 01/10/2024: chắc chắn đây là cách tốt nhất. Các bước thực hiện chính:

* Bước 1: Bán hết toàn bộ chứng khoán trong tài khoản và rút hết tiền về trước 01/10/2024.
* Bước 2: Nhờ người thân tốt nhất theo thứ tự Anh chị em ruột, nếu không được thì đến Bố mẹ mở một Tài khoản Chứng khoán khác, ngày nay cũng nhiều nơi cho Mở Online cũng khá dễ dàng, sau khi mở xong thì bạn dùng Tài khoản đó để tiếp tục giao dịch. Khi nào có dịp về Việt Nam, bạn làm Căn cước gắn chip rồi đổi về tên mình là xong.

Trên đây là một số các giải đáp liên quan đến Cập nhật Căn cước công dân và Căn cước công dân gắn chip cho người Việt Nam ở nước ngoài. Trường hợp còn vướng mắc gì, xin thông tin liên hệ lại.

—————————————————————

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm

> Các bước Tìm hiểu Chứng khoán
Dịch vụ Ủy thác Đầu tư Chứng khoán – Đầu tư “Hộ”
> Khóa học Chứng khoán Cơ bản tại Hà Nội   /   Khóa học Chứng khoán Online

—————————————————————

(Hiep Bui / Bui Hiep – Tháng 8/2024)