Cách cập nhật CCCD gắn chip tại HSC qua App Mobile – HSC One

Hỏi đáp – Cách cập nhật sang Căn cước công dân gắn chip (CCCD gắn chip) qua App Mobile tại HSC – Công ty CP Chứng khoán Tp.HCM

Câu hỏi:Hiện tại tôi được thông báo là cần phải cập nhật sang CC / CCCD gắn chip (Căn cước / Căn cước công dân gắn chip) trước 01/10/2024, nếu không Tài khoản Chứng khoán của tôi sẽ bị tạm khóa giao dịch mua bán rút tiền. Xin cho biết thủ tục và cách cập nhật này qua App Mobile – HSC One của HSC”.

Trả lời: Hôm nay sau nhiều lần trễ hẹn thì HSC cũng đã bắt đầu cho cập nhật CC / CCCD gắn chip qua App Mobile – HSC One. Trước đó mình đã giới thiệu Cách cập nhật CCCD gắn chip tại HSC qua Email cho ai muốn làm qua Email. Cụ thể:

+ Bước 1: Cập nhật và đăng nhập App Mobile – HSC One, khi vào App bấm tiếp Tab “Khác”, rồi tab “Thông tin khách hàng” như tại Mũi tên số 1-2-3.

Trong ảnh: Cập nhật và Đăng nhập App HSC One – và vào mục Khác / Thông tin khách hàng / Thông tin định danh và bấm “Xác nhận” (Link gốc ảnh)

+ Bước 2: bấm vào Thông tin định danh và “Xác nhận” như tại Mũi tên số 4-5 với Lưu ý việc thay đổi thông tin trong App Mobile hiện tại chỉ áp với thay đổi của CC / CCCD gắn chip.

+ Bước 3: chia làm 2 trường hợp:
* Trường hợp từ CCCD chưa gắn chip sang gắn chip: bấm mũi tên số 6.1 để xác nhận trường hợp. Bấm tiếp “Tiếp tục” như tại Mũi tên số 7.1 để vào chụp CCCD gắn chip mới như hướng dẫn.
Lưu ý là trường hợp này áp dụng cả
cả CCCD gắn chip nhưng đã hết hạn hoặc có ngày cấp mới hơn.

* Trường hợp từ CMND 9 số sang CCCD gắn chip: bấm mũi tên số 6.2 để xác nhận trường hợp. Bấm tiếp “Tiếp tục” như tại Mũi tên số 7.2 để vào chụp CCCD gắn chip mới và tự chụp ảnh chân dung kiểu selfie như hướng dẫn.

Trong ảnh: Chụp ảnh mặt trước / mặt sau của CC / CCCD gắn chip, Xác thực khuôn mặt và Kiểm tra thông tin – Tiếp tục (Link gốc ảnh)

+ Bước 4: Kiểm tra lại thông tin CCCD gắn chip mới một lần nữa như Mũi tên số 8. Nếu đã đúng hoàn toàn bấm “Cập nhật” như Mũi tên số 9. Sau khi bấm xong, bạn sẽ nhận được thông báo về thời gian chờ duyệt.

Ngoài 2 cách cập nhật CCCD gắn chip qua Email và App Mobile ở trên, bạn vẫn có thể lựa chọn cách truyền thống là qua trực tiếp Văn phòng HSC. Xem thêm để biết Địa chỉ: Mạng lưới Công ty Chứng khoán Tp.HCM – HSC.

Trên đây là một số các giải đáp liên quan đến việc thay đổi thông tin sang CC / CCCD gắn chip từ CMND 9 số và CCCD 12 số loại cũ chưa gắn chip. Trường hợp còn vướng mắc gì, xin thông tin liên hệ lại.

—————————————————————

Các bài viết khác có liên quan

> Cách cập nhật CCCD gắn chip tại HSC qua Email
> Mạng lưới Công ty Chứng khoán Tp.HCM – HSC
> Cách thay đổi thông tin Địa chỉ tại Chứng khoán HSC

—————————————————————

Các bài viết khác có thể bạn quan tâm

> Các bước Tìm hiểu Chứng khoán
Dịch vụ Ủy thác Đầu tư Chứng khoán – Đầu tư “Hộ”
> Khóa học Chứng khoán Cơ bản tại Hà Nội   /   Khóa học Chứng khoán Online

—————————————————————

(Hiep Bui / Bui Hiep – Tháng 9/2024)